Những mô hình quán cà phê đang hot nhất hiện nay

Kinh doanh quán cà phê là một trong những xu hướng “HOT” nhất hiện nay và thường được giới trẻ lựa chọn khi có xu hướng khởi nghiệp. Một trong những công việc quan trọng đầu tiên khi bước trên con đường “làm chủ’ quán cà phê thành công là bạn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tài chính cũng như khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn. Để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mô hình quán cà phê đang hot nhất hiện nay, hãy tham khảo cùng BigCool nhé!

Những mô hình quán cà phê đang hot nhất hiện nay

Mô hình quán cafe take away

Nếu bạn đang muốn kinh doanh cà phê nhưng chỉ có 1 số vốn nhỏ thì mô hình cafe take away là sự lựa chọn hoàn hảo. Cafe take away có thể hiểu theo một cách đơn giản là cà phê bán theo hình thức mang đi. Với mô hình này, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí để đầu tư mặt bằng lớn, các trang thiết bị trang trí. Chỉ cần 1 mặt bằng nhỏ vừa đủ để kê vừa 1 quầy pha chế hoặc 1 chiếc xe đẩy, kiot lưu động.

Menu đồ uống và giá cả sẽ được in to đặt trước quầy. Khách hàng đến có thể dễ dàng chọn lựa, thanh toán và mang đi. Các tuyến đường đông xe, khu trường học, văn phòng, công sở,… sẽ là địa điểm lý tưởng cho mô hình kinh doanh này. 

Với mức giá siêu mềm cho 1 ly cà phê đen chỉ từ 12 ngàn đồng và cà phê sữa chỉ từ 15 ngàn đồng,… Bạn có thể hoàn vốn chỉ trong vòng 3 tháng.

Mô hình quán cà phê truyền thống

Nhắc đến mô hình quán cà phê truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến những quán cà phê bình dân, cà phê vỉa hè, cà phê bệt,… Tuy mô hình này đã có từ lâu đời nhưng nó vẫn không hề giảm nhiệt và còn giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận cao nhờ vào chi phí đầu tư thấp, phần lớn chi phí chỉ nằm ở việc thuê mặt bằng.

Menu chủ yếu của quán cà phê truyền thống chủ yếu là cà phê phin, cà phê đen đá, cà phê sữa đá,… đậm đà theo phong cách của người Việt. Đi kèm đó có những thức uống như: trà, sinh tố, nước ép,… Chính vì thế, khách hàng chủ yếu của quán cà phê này là những người trung niên, người lớp cũ yêu thích sự đơn giản, hay các bạn trẻ thích tụ tập nơi đông người,…

Mô hình cà phê nhượng quyền thương hiệu

Cà phê nhượng quyền là một trong những mô hình quán cà phê đang hot nhất hiện nay. Với mô hình này, các chủ kinh doanh sẽ thỏa thuận với các thương hiệu cà phê nổi tiếng để được bán mặt hàng của thương hiệu đó và từ đó thu về nguồn lợi nhuận. Các thương hiệu cà phê nổi tiếng có thể kể đến như: Phúc Long, Highlands Coffee, The Coffee House, Starbuck, Milano Coffee, Cộng Cà Phê,… 

Ưu điểm khi kinh doanh mô hình này là bạn không mất quá nhiều thời gian vào việc thiết kế, chọn nội thất, tuyển nhân sự, chọn nhà cung cấp cà phê,… Hơn thế nữa, bạn còn có thể nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách hàng hơn so với việc tự làm nên thương hiệu cho mình. Tuy nhiên, khi tiến hành kinh doanh, bạn phải mất chi phí đầu tư lớn và phụ thuộc khá nhiều vào mô hình kinh doanh đã có sẵn.

Mô hình cà phê sân vườn

Khi môi trường càng bị ảnh hưởng bởi công nghiệp hóa, ô nhiễm thì con người thường có xu hướng hòa mình vào thiên nhiên với cỏ cây, tiếng chim ríu rít. Chính vì thế, mô hình cà phê sân vườn đang rất được ưa chuộng. 

Ở mô hình này, bạn cần tìm 1 mặt bằng rộng rãi, đầu tư số lượng lớn cây xanh, thiết kế không gian quán thông thoáng và cần có thêm các phương án che nắng, che mưa, bụi bặm vì quán theo phong cách không gian mở. 

Vốn đầu tư cho mô hình kinh doanh với nhiều cây xanh là rất lớn. Vì vậy, mô hình này sẽ thích hợp với các khu vực ngoại ô hơn là trung tâm thành phố. Tuy nhiên, do khách hàng là trung lưu nên bạn hoàn toàn có thể nâng mức giá bán để có thể câu đối ngân sách và thu về nguồn lợi nhuận cao.

Mô hình cà phê kết hợp

Cà phê kết hợp được xem là một trong những mô hình cà phê tiềm năng thu hút được nhiều khách hàng bằng nhiều yếu tố hơn là chỉ bằng đồ uống như ngày trước. 

Những mô hình cà phê kết hợp có thể kể đến như: cà phê sách, cà phê thú cưng, cà phê công nghệ, cà phê bóng đá, cà phê Co-Working Space với nhiều tiện ích văn phòng sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu giải trí tích hợp của khách hơn. Thay vì phải đến nhiều nơi, họ chỉ cần đến quán cà phê của bạn là có thể được phục vụ như ý rồi. Tùy theo sự kết hợp của bạn mà có cách thiết kế không gian quán khác nhau.

Mô hình cà phê sân thượng

Vừa nhâm ly tách cà phê, vừa chiêm ngưỡng cảnh quan của thành phố giữa không khí thoáng đãng, mát mẻ, cà phê sân thượng đang là một trong những địa điểm làm mưa làm gió của giới trẻ hiện nay. 

View đẹp chính là bí quyết thành công khi kinh doanh mô hình này. Vì thế bạn nên chọn những tòa nhà cao có sân thượng hướng ra những view đẹp của trung tâm thành phố cũng như bày trí không gian quán ấn tượng theo một cách riêng.

Tuy nhiên, do đặc tính của mô hình này nằm ở trên cao, vì thế, bạn cần chú ý đến khâu marketing để khách hàng biết đến vị trí của quán. Ngoài ra bạn cũng cần thiết lập mái che, bảng hiệu chỉ dẫn lối đi cho khách khi đến quán.

Mô hình cà phê studio

Ngày nay, nhu cầu sống ảo của các bạn trẻ là rất lớn, chính vì thế cà phê studio đang trở thành một trong những mô hình kinh doanh hot nhất hiện nay.

Không chỉ là một quán cà phê bình thường, mô hình này là sự kết hợp giữa quán cà phê và một không gian bày trí như một studio thu nhỏ với phong cách đa dạng. Ngoài khách hàng tìm đến để thưởng thức đồ uống như các quán khác, sẽ có thêm khách hàng tìm đến quán để chụp hình. Ngoài ra, những quán cà phê studio còn có thể được các đơn vị, tổ chức khác thuê làm địa điểm chụp sản phẩm. Từ đó, chủ quán vừa có thể tăng doanh thu cho quán, vừa được quảng cáo miễn phí từ các bên khác.

Mô hình cà phê “thức”

Ở các thành phố lớn hay các khu du lịch trọng điểm, sẽ có một lượng khách lớn làm việc, vui chơi giải trí về đêm. Do đó các quán cà phê “thức” hay còn gọi là cà phê 24h sẽ là địa điểm lý tưởng để họ ghé thăm. 

Không gian quán sẽ theo phong cách trẻ trung. Menu đồ uống đa dạng kèm theo các món ăn nhẹ vào ban đêm cho khách hàng.

Tuy nhiên để kinh doanh loại hình này là điều không thể dễ dàng gì. Bạn thường gặp các vấn đề về các thủ tục, giấy phép kinh doanh ngoài giờ, tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực xung quanh cũng như các chi phí phát sinh khác,… Và đặc biệt, bạn cần chú trọng vấn đề an ninh, vì ban đêm rất dễ xảy ra trộm cắp hay các tệ nạn xã hội.

Lời kết

Trên đây là những mô hình quán cà phê đang hot nhất hiện mà BigCool gợi ý đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để có thể dễ dàng lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh cà phê thích hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm >>

Mở quán cafe nên dùng tủ trưng bày bánh kem nào tốt

Bảng giá tủ bánh kem trưng bày cho quán cafe tiệm bánh

Tư vấn mở tiệm bánh ngọt – bánh kem cần những thiết bị nào?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *