Kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt bắt trend gen z

Hiện nay, việc mở các cửa hàng kinh doanh bánh ngọt, bánh kem đang ngày càng phổ biết. Nhiều người bắt đầu việc làm bánh từ niềm đam mê, sẽ thật là tuyệt vời nếu kiếm tiền được từ chính niềm đam mê của mình. Để kinh doanh trong lĩnh vực này, điều tiên quyết là chất lượng bánh của bạn phải ngon nhưng chưa đủ. Nhiều thợ làm bánh ngon chưa chắc đã kinh doanh thành công, để thành công trên thương trường còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nữa. Bài viết dưới đây của BigCool sẽ gửi đến bạn kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt bắt trend gen z, qua đó giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt bắt trend gen z

Lời khuyên cho bạn khi đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh bánh ngọt đó là phải có tay nghề, phải biết làm bánh ngon. Bạn cần trang bị thêm các kinh nghiệm, bí quyết, cách tính giá vốn, cách vận hành khi kinh doanh,….Sau đây là những lời khuyên cụ thể:

Học làm bánh

Để học nghề bánh kem, bạn có thể tham gia khóa học làm bánh kem trong khoảng 1- 2, Tùy vào khả năng sáng tạo và sự khéo léo, chăm chỉ để trở thành thợ làm bánh kem chuyên nghiệp trong thời gian tiếp theo.

Mua máy móc dụng cụ cần thiết

Bạn cần phải mua những thiết bị, công cụ, dụng cụ nào nào để mở cửa hàng kinh doanh bánh ngọt. Làm bánh thì cần mua những nguyên liệu nào, mua ở đâu? Hãy liệt kê những gì cần mua, càng chi càng tốt, để tránh thiếu sót cũng như lãng phí nhé!

Một số thiết bị cần có để mở tiệm bánh như, máy trộn bột đánh trứng, lò nướng bánh, tủ trưng bày bánh,….

Địa điểm kinh doanh 

Có thể thấy việc lựa chựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp là điều rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Nên chọn địa điểm kinh doanh gần các khu đông dân cư, khu tập trung nhiều cửa hàng ăn uống, trường đại học,…

Nói như vậy không có nghĩa là các cửa hàng bánh ở những ngõ ngách những con hẻm thưa dân thì sẽ đắt hàng. Không tắc đường, ít khói bụi nhưng đường đi quá nhỏ cũng khiến khách hàng cảm thấy mất thời gian. Như vậy câu hỏi đặt ra, như thế nào là một địa điểm kinh doanh tốt để mở cửa hàng bánh ngọt?

  • Diện tích đủ lớn để trưng bày tủ bánh, không gian cho khách và khu vực làm bánh.
  • Không nên thuê mặt bằng quá lớn, trong trường hợp không có lượng khách như mục tiêu sẽ rất khó để chi trả khoản tiền này.
  • Vị trí đầu đường ngã ba, ngã tư nhưng nên có vỉa hè cho người đi bộ, những người bận rộng có thể ghé ngang mua mà không ảnh hưởng tới giao thông.

Có sản phẩm đặc trưng riêng cho quán

Cửa hàng của bạn kinh doanh nhiều loại bánh khác nhau như bánh ngọt tiramisu, cupcake cho đến patiso… Nhưng liệu khách hàng của bạn sẽ nhớ đến loại bánh nào nhất? Một lời khuyên dành cho bạn đó chính là làm nên nghiên cứu thêm cho ra những loại bánh riêng độc quền của cửa hàng. Chỉ có như vậy bạn mới tạo được điểm nhấn và sự khác biệt của so với đối thủ cạnh tranh. Để khi khách hàng nhớ đến loại bánh đó sẽ nghĩ nay đến cửa hàng của bạn.

Bán sản phẩm đi kèm

Một Kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt bắt trend gen z nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ là nên kết hợp kinh doanh với những đối tác có sản phẩm liên quan. Ví dụ trong cửa hàng của bạn có thể bán song hành bánh ngọt – cà phê, bánh ngọt – kem. Đây đều là những sản phẩm bổ trợ cho nhau, khách hàng khi đến quán thường gọi kèm cả hai để thưởng thức. Việc cộng tác này còn giúp bạn tận dụng được tập khách hàng tiềm năng của đối tác, tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.

Phong cách cửa hàng

Việc lựa chọn phong cách trang trí cửa hàng hợp trend với giới trẻ cũng là điều vô cùng quan trọng, vì sẽ giúp thu hút khách hàng rất nhiều. Bởi ngày nay việc chụp hình “sống ảo” đối với giới trẻ rất được ưa chuộng nhất là thế hệ gen z. Một tiệm bánh được thiết kế độc đáo, bắt mắt, với không gian sạch sẽ, gọn gàng giúp ghi điểm tuyệt đối với bất kỳ đối tượng khách hàng nào.

Marketing – quảng cáo cho tiệm bánh ngọt, bánh kem

Để gây ấn tượng với khách hàng và đồng thời thông báo với mọi người biết tiệm bánh của bạn tên gì, ở đây, có bánh gì ngon, bạn nên triển khai chạy quảng cáo. Hiện tại có hai phương thức quảng cáo phổ biến nhất đó là chạy quảng có online và chạy quảng cáo offline.

Đối với chạy quảng cáo online: bạn có thể tận dụng các nền tảng truyền thông mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok, youtobe,… Trên các nền tảng này cung cấp rất nhiều gói chạy quảng cáo có phí, bạn nên chọn lọc gói quảng cáo nào phù hợp với tiệm của mình rồi hãy chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên google, đây là một công cụ có tiềm năng lớn giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Đối với chạy quảng cáo offline: bạn có thể tận dụng các hình thức chạy quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, chạy roadshow, mascot khai trương quán, treo poster,… để gây sự chú ý với khách hàng tại khu vực bạn đang kinh doanh.

Bán hàng trên các nên tảng mạng xã hội

Ngày nay, có thể thấy các kênh bán hàng online đang rất thịnh hành, xu hướng tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang mua sắm online nên việc kinh doanh trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội như facebook. instagram, tiktok,… sẽ rất có lợi cho bạn.

Một fanpage facebook, zalo, instagram hay tài khoản trên foody, với các đánh giá và phản hồi tốt trên địa chỉ ăn uống,… kèm với menu, giá cả, địa chỉ, giờ mở cửa sẽ giúp tiệm bánh của bạn thu hút sự chú ý của mọi người, từ đó giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho tiệm.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt bắt trend gen z mà Dương BigCool do BigCool cung cấp. Hi vọng đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho mình. Từ đó có thể kinh doanh thuận lợi và đem lại nhiều lợi nhuận hơn

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn cũng như các máy móc thiết bị làm bánh hãy liên hệ ngay với BigCool qua số hotline: 0911.005.012. Hoặc đến trực tiếp tại Showroom tại địa chỉ: 370 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sticky Buttons
Hợp tác Chat Zalo 0911005012